Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Thú vị với thiên đường mùa thu ở Hàn Quốc

Được mệnh danh là địa điểm đẹp nhất để ngắm mùa thu ở Hàn Quốc, vườn quốc gia Seoraksan đã không khiến chúng ta thất vọng. Vẻ đẹp mùa thu ở đây thật khó biểu đạt bằng lời. 
>>> Thông tin du lịch hàn quốc giá rẻ
Với 70% địa hình là đồi núi, không có gì quá kinh ngạc khi leo núi được coi là hoạt động thể thao nhà nước của giang san Hàn Quốc. Người dân Hàn Quốc thích đi leo núi vào cả 4 mùa trong năm, trong đó cao điểm là tháng 7, tháng 8 và giữa tháng 10 khi lá bắt đầu chuyển màu. Và cứ đến nửa cuối tháng 10, nơi được người dân Hàn Quốc tụng ca là địa điểm ngắm mùa thu đẹp nhất – vườn quốc gia Seoraksan – luôn chật kín người. 

 
Nằm trải dài qua 4 địa phận Sokcho, Inje, Goseong và Yangyang, Seoraksan là một trong ba ngọn núi hùng vĩ nhất Hàn Quốc với đỉnh Daecheong-bong có độ cao 1708m. Vườn nhà nước Seoraksan rộng gần 400.000km2 và được chia thành 3 khu: rìa Seorak là khu vực dễ tiếp cận và phổ biến nhất với du khách, nằm gần đô thị Sokcho và biển Đông; khu vực nội Seorak trùm một phần phía Tây của khu rừng và là nơi ít bị thương mại hóa nhất; và cuối cùng là Nam Seorak với tên gọi khác là Osaek - nơi nổi danh với các suối nước khoáng. 

Đến với Seoraksan vào thời điểm này trong năm, du khách sẽ được chứng kiến vẻ đẹp hoang dại đầy huyền hoặc của những rặng núi đá có hình thù kỳ dị, những thác nước trong xanh, mát lạnh cùng các thung lũng chan chứa sắc màu mùa thu. 

Những năm trở lại đây, số lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc càng ngày càng tăng. Chính nên chi, đã có rất nhiều hãng hàng không mở đường bay thẳng từ Việt Nam tới Hàn Quốc. Nếu túi tiền rủng rỉnh, các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bay với Asiana Airlines, Korean Air hay Vietnam Airlines để hưởng những dịch vụ tốt nhất. Còn nếu phí tổn eo hẹp hơn, Vietjet Air chắc hẳn sẽ là một lựa chọn nhẵn. Trái với cảnh trễ chuyến thường thấy ở những chặng bay nội địa của Vietjet Air, những chặng bay quốc tế của hãng hàng không giá rẻ này thường khá đúng giờ. Điểm trừ độc nhất của máy bay Vietjet Air có lẽ chính là chỗ ngồi chật, hẹp và không có nhiều không gian để chân. 
>>> Thông tin du lịch nhật bản giá rẻ

Khi đã có mặt ở thủ đô Seoul, các bạn có thể di chuyển bằng tàu điện ngầm các line 3, 7, 9 để tới Express Bus Terminal nằm ở quận Seocho. Hãy đến quầy bán vé và mua vé tới tỉnh thành Sokcho. Giá vé một chiều là khoảng 18.100Won. Cứ 30 phút lại có xe xuất phát, vì vậy, các bạn không cần phải mua vé trước, trừ khi đi vào những ngày cuối tuần. 

Hành trình từ Seoul tới Sokcho kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ và đi qua những cung đường khá đẹp với những ngọn núi nối tiếp nhau hai bên đường. Các bạn sẽ xuống xe ở điểm cuối của hành trình – Sokcho Express Bus Terminal. 

Xung quanh khu vực bến xe có khá nhiều khách sạn, nhà nghỉ với giá ngả nghiêng từ 35.000 – 50.000Won. Giá phòng thường tăng thêm khoảng 10.000Won vào hai ngày cuối tuần là thứ 6 và thứ 7. 

Thời gian lý tưởng để tới Seoraksan là vào buổi sáng vì thời tiết lúc này khá dịu mát. Người dân Hàn Quốc thường chuẩn bị sẵn đồ ăn để tận hưởng bữa trưa tại Seoraksan. Nếu muốn học tập người Hàn và có một chuyến picnic đáng nhớ tại Seoraksan, các bạn có thể vào các cửa hàng tiện lợi để mua nước và đồ ăn như gimbab, sandwich với giá khá mềm. 

Để tới vườn nhà nước Seoraksan, các bạn có thể bắt xe số 7 hoặc 7-1 tại bất cứ bến nào và xuống tại bến rốt cuộc. Giá vé là 1.200Won. Lưu ý nhớ đổi tiền lẻ để trả tiền xe bus bởi tài xế sẽ không thối lại tiền thừa. Giá vé vào cổng vườn nhà nước Seoraksan là 3.500 Won. 

Ngay ở lối vào, các bạn sẽ nhìn thấy tấm bản đồ vườn nhà nước Seoraksan với những tuyến đường leo núi được chia theo mức độ khó. Thay vì hướng lên đỉnh Ulsan Bawi, chúng tôi quyết định chọn tuyến Biseondae để ngắm nhìn vẻ đẹp của thung lũng Cheonbuldong. 

Sau khi chấm dứt một ngày vận động mệt nhoài, các bạn đừng quên thưởng thức đặc sản của Sokcho – đó chính là hải sản tươi sống. Hãy bắt xe bus bất kỳ đến cảng Daepo – nơi có một khu chợ hải sản sầm uất – và chọn cho mình những chú cá tươi ngon nhất để làm sashimi. 


Sokcho không phải là một điểm đến nức tiếng đối với du khách quốc tế, do vậy, tiếng Anh hay tiếng Trung cũng không thực thụ phổ biến tại đây. Để gọi được một bữa tối, chúng tôi đã phải áp dụng chút tiếng Hàn ít oi và tiếng nói thân để chọn món và mặc cả. Giá cả tại cảng Daepo đắt hơn so với những khu chợ khác trong trọng tâm Sokcho nhưng bù lại, dùng bữa tại đây, chúng tôi lại được hít thở bầu không khí trong trẻo và măn mẳn của biển. Còn gì thúc bằng việc được ngồi ăn một nồi lẩu hải sản và nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào bên tai./.
>>> Khám phá: http://dulichnhatban.travel/tour/du-lich-nhat-ban-ngam-hoa-anh-dao-6-ngay-5-dem

0 nhận xét:

Đăng nhận xét