Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Thú vị mang lễ hội bắn cung Toshiya của Nhật Bản

Lí do cần nét độc đáo riêng cho du lịch Nhật Bản trong thời điểm bây giờ là các nét truyền thống văn hóa đậm đà bản sắc vẫn còn được duy trì và tồn tại trên xứ sở hoa Anh đào này. Xin giới thiệu tới quý khách một trong các lễ hội được phần lớn người Nhật và du khách đam mê đấy là lễ hội bắn cung Toshiya.

Lễ hội bắn cung hay còn gọi là “Toshiya” Đây là cuộc thi truyền thống ở Nhật Bản được tổ chức hàng năm tại đền Sanjusangendo ở Kyoto. Mỗi năm khi khi người Nhật chào đón năm mới hàng nghìn cung thủ hành hương về đền Sanjusangen-do để so tài bắn cung. Mục tiêu trước đây là 120 mét - bằng độ dài của ngôi đền Sanjsangendo, giờ đây khoảng phương pháp đã được rút ngắn một nửa để tạo điều kiện cho các cung thủ. Mỗi cuộc thi kéo dài trong một ngày.


Tại đền Sanjusangendo, các cung thủ đã đến đây để tham gia và thể hiện tài năng và của họ. có hơn 2000 cung thủ tham gia trong cuộc thi này, rộng rãi người trong số họ là những cô gái trẻ sở hữu trang phục Kimono và Hakama. những cung thủ phải phải bắn chính xác vào tâm điểm để được điểm số cao nhất.

Năm 1686, một Samurai bắn 13.053 mũi tên từ 6 giờ chiều hôm trước tới 6 giờ chiều ngày hôm sau và đạt 8.133 mũi tên chính xác (độ chính xác là 62,3%). Trung bình khoảng 6,6 giây cho mỗi mũi tên.

hiện tại những người phụ nữ nhỏ nhắn mặc trên ta các bộ Kimono trẻ trung cũng có thể tham gia cuộc thi, ko buộc phải phải là các Samurai rắn chắc rằng như ngày xưa. Trong cuộc thi này những người phụ nữ đều là tâm điểm của sự chú ý.

Tại cuộc thi có rộng rãi nhiếp ảnh gia tới đây để chụp ảnh, họ thường hướng ống kính tới những người phụ nữ trẻ tuổi để chụp những bức ảnh đẹp.

sở hữu bốn sự kiện riêng biệt tại cuộc thi:

– Hyaku-i (百 射 ひゃく い, 100 shots) các cung thủ bắn trúng mục tiêu phổ biến nhất trong 100 mũi tên được tuyên bố là người chiến thắng.

– Sen-i (千 射 せんい, 1000 shots) những cung thủ bắn trúng mục tiêu rộng rãi nhất trong 1000 mũi tên được tuyên bố là người chiến thắng. Năm 1827, em bé 11 tuổi tên là Kokura Gishichi đã bắn trúng mục tiêu 995 lần từ khoảng bí quyết một nửa sảnh đường.

– Hiyakazu (日 矢 数 ひや か ず, số mũi tên trong một ngày) những em bé chưa trải qua lễ Genpuku, buổi lễ ‘đến độ tuổi’, có thể thi đấu trong sự kiện này. Cung thủ sẽ bắn càng nhiều mũi tên càng tốt trong một khoảng thời gian là 12 giờ trong ngày. Năm 1774, năm đồ vật ba của thời đại An’ei, Masaaki Noro, em bé 13 tuổi đến từ Kishu, đã bắn 11.715 mũi tên có hầu như đa số đều trúng mục tiêu.

– Ōyakazu (大矢 数 おお やかず, đa số mũi tên) sự kiện này được cho là có từ thời đại Keichō. những cung thủ sẽ bắn càng rộng rãi mũi tên càng rẻ trong một khoảng thời gian là 24 giờ, trung bình từ 10.000 mũi tên. Ngày 26 tháng 4 năm 1686, Wasa Daihachiro tới từ Kishu đã bắn thành công 8.133 trong số 13.053 mũi tên, trung bình 544 mũi tên một giờ, hay 9 mũi tên một phút, và phát triển thành người giữ kỷ lục.
>>> Có thể bạn quan tâm: tour nhật bản giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét